TP HCM có thêm 1 khách sạn cộng đồng phục vụ tuyến đầu chống dịch

các nhân viên hoạt động trong lĩnh vực Sales & Marketing cho nhiều khách sạn với quy mô vừa trong TP. Hồ Chí Minh cũng nhận được những yêu cầu đặt phòng từ những nhóm khách đoàn là y bác sỹ và lực lượng phòng chống dịch. các khách sạn này thông thường nằm ở những vị trí dễ dàng để tiếp cận các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế và cần đảm bảo các yêu cầu chặt chẽ theo quy định của Sở ban ngành liên quan trong công tác phòng dịch.
Về hoạt động phát triển xây dựng, một số dự án vốn bị tạm ngưng các năm trước đây đang được tiến hành thi công trở lại hoặc đổi chủ sở hữu mới. các chủ đầu tư vẫn tiếp tục nhiều hoạt động nghiên cứu khả thi và phát triển dự án, thậm chí còn “tăng tốc” hơn để có thể đi tiên phong và đón đầu nhiều cơ hội sau Covid-19.
Chia sẻ thêm về việc này, giám đốc của chuỗi khách sạn Wink Hotels lắp đặt phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp vẫn đánh giá cao về tiềm năng du lịch Việt Nam trong trung và dài hạn, chính vì vậy họ vẫn đang triển khai hoạt động thi công dự án tại nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ với tổng cộng khoảng 2.680 phòng. Với những khách hàng chủ yếu là nhóm du khách năng động, yêu thích trải nghiệm xu hướng mới, các khách sạn này cũng quan trọng tới một số yếu tố công nghệ trong hoạt động vận hành. những khách sạn đều được sử dụng phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất

Có thể thấy Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống, điều này đã và đang góp phần thúc đẩy việc hình thành và phát triển nhiều xu hướng và hành vi tiêu dùng mới với tốc độ nhanh hơn. một số khách sạn cũng tận dụng cơ hội này để nâng cấp tiện ích, cải tạo hệ thống cơ sở vật chất nhằm có thể đem đến một số trải nghiệm mới và đáp ứng các thay đổi trong tiêu chuẩn dịch vụ từ phía khách hàng sau đại dịch. Việc thử nghiệm và triển khai công nghệ đang được xem như một xu thế tất yếu trong ngành nghỉ dưỡng nhằm đem lại các trải nghiệm tuyệt vời hơn cũng như đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao về mức độ an toàn vệ sinh. Có thể kể đến nhiều ứng dụng như sử dụng menu điện tử thông qua quét mã QR trong hoạt động dịch vụ nhà hàng, hạn chế tiếp xúc vật lý thông qua công nghệ không điểm chạm (contactless) xuyên suốt quá trình lưu trú của khách, check-in online, ứng dụng AI trong hoạt động khách sạn…

một số chuyên gia cũng nhận định tầm quan trọng của công nghệ trong việc tổng hợp và phân tích một số sự kiện, dữ liệu quá khứ để có thể dự báo các xu hướng tương lai. Đây cũng là một dữ liệu quan trọng để nhiều khách sạn có thể thích nghi hợp lý hơn với những biến đổi nhanh chóng của thị trường và hành vi tiêu dùng, từ đó đưa ra một số chiến lược điều chỉnh được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đọc thêm: phần mềm quản lý karaoke tốt nhất

Tại sự kiện HoSkar Night tháng 7 tổ chức mới đây, một số diễn giả đến từ Thái Lan, một số chuyên gia cũng trao đổi về việc mở cửa đón khách quốc tế của Thái Lan thông qua chương trình “Phuket Sandbox”. Tuy kết quả những năm gần đây chưa được như kỳ vọng, Thế nhưng vấn đề triển khai mô hình này được xem là một khởi đầu để ngành nghỉ dưỡng Thái Lan cũng như nhiều quốc gia Châu Á khác tham khảo chuẩn bị cho thời gian mở cửa đón khách quốc tế sau mùa dịch. Theo thống kê từ đại diện STR, công suất phòng của những khách sạn tham gia chương trình “Phuket Sandbox” đã được cải thiện, đạt gần 26% vào tháng 7/2021 so với công suất trung bình ở mức một chữ số ở nhiều tháng trước đó.